Giá sắt thép tiếp tục giảm ngày 26.05.2021

Giá sắt thép tiếp tục giảm trong phiên vừa qua sau khi Chính phủ Trung Quốc thông báo sẽ xử lý nghiêm khắc những trường hợp đầu cơ tích trữ gây rối loạn thị trường.

Kết thúc phiên, giá quặng sắt kỳ hạn tháng 9 trên sàn Đại Liên giảm 0,1% xuống 1.058 CNY (165,18 USD)/tấn, là phiên giảm thứ 5 liên tiếp. Giá thép trên sàn Singapore tăng nhẹ 1% lên 184,35 USD/tấn. Giá thép thanh vằn trên sàn Thượng Hải giảm 0,7%, trong khi thép cuộn cán nóng giảm 0,6% và thép không gỉ giảm 0,6%.

Ủy ban cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) ngày 25/5 thông báo, trong kế hoạch 5 năm lần thứ 14, giai đoạn 2021 – 2025, nước này sẽ tăng cường kiểm soát giá đối với một số mặt hàng, trong đó có quặng sắt, nhằm giải quyết những biến động bất thường về giá cả.

Giám đốc điều hành của Navigate Commodities ở Singapore, Atilla Widnell, cho biết: "Trung Quốc ngày càng siết chặt việc giám sát thị trường hàng hóa kỳ hạn bởi các cơ quan chính phủ nước này cần phải kiểm soát tình trạng đầu cơ - đã đẩy giá lên mức cao kỷ lục như gần đây".

Tuy nhiên, Fitch Solutions vừa nâng dự báo giá thép toàn cầu trong ngắn hạn lên trung bình 800 USD/tấn, so với mức trước đó là 660 USD/tấn với lý do là sự mất cân đối trong cung - cầu khiến giá vật liệu này sẽ tiếp tục lên cao trong tương lai.

“Chúng tôi dự đoán đà tăng này bắt đầu ổn định trong nửa sau của năm 2021 nhưng giá thép sẽ không giảm mạnh hay lao dốc. Đó là vì nhu cầu tiêu thụ rất lớn trong khi sản lượng ở mức ổn định”, Fitch Solutions cho hay.

 

Nguyễn Nguyễn Hưng hiện là một trong những đơn vị chuyên cung cấp sắt thép và dịch vụ gia công cắt Laser CNC kim loại chất lượng tại các khu vực Biên Hòa, Long Thành Cảm Mỹ, Nhơn Trạch. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, chúng tôi sẽ mang lại cho quý khách hàng những mẫu sản phẩm chất lượng nhất và giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Quý khách hàng có nhu cầu mua sắt thép các loại hoặc gia công cắt Laser CNC hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin liên lạc dưới đây:

Công ty TNHH Nguyễn Nguyễn Hưng

Địa chỉ trụ sở: 146/28E Khu phố 2, Phường Tam Hòa, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

Hotline: 0964.373.338

Website: www.nguyennguyenhung.com

 

back top